Món ăn chay thơm ngon, độc đáo từ Vò viên chay  thơm ngon, dinh dưỡng

Món ăn chay thơm ngon, độc đáo từ Vò viên chay  thơm ngon, dinh dưỡng

Vò viên chay là món ăn được làm từ các nguyên liệu thuần chay, chỉ với vài cách làm đơn giản cùng với Vò viên chay - Thực phẩm ăn chay Bình Loan đã có ngay món ngon cực hấp dẫn cho mâm cơm gia đình bạn.

Vò viên chay 250gr - thực phẩm chay an toàn cho mọi người

Hãy thử vào bếp chế biến món Vò viên chay xào thập cẩm vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm vừa chăm sóc sức khoẻ tốt hơn cho cả gia đình. Bỏ túi ngay bí quyết nấu món ăn ngon hấp dẫn của Bình Loan nhé!

Vò viên ăn chay là một trong những món ăn vặt vô cùng hấp dẫn, không chỉ phù hợp với sở thích của các trẻ nhỏ mà ngay cả người lớn cũng ưa chuộng món ăn này. Ngoài công thức chiên vàng giòn làm món ăn vặt thì Vò viên chay có thể dùng làm món ăn kèm với món nước như: hủ tiếu, nui, bún bò huế, phở,... 

Hôm nay Thực phẩm ăn chay Bình Loan sẽ hướng dẫn làm món Vò viên chay xào thập cẩm thơm ngon, bổ dưỡng thay đổi khẩu vị ăn cho bữa cơm hàng ngày. Bên cạnh đó giúp các chị em tiết kiệm thời gian nấu nướng hay vắt óc suy nghĩ món ăn mới cho ngày hôm nay. Tham khảo nhé!

Nguyên liệu:

  • Vò viên chay 250gr

  • Cà chua: 1 trái

  • Dưa leo: 1 trái

  • Thơm: ¼ trái

  • Hành tây: ½ củ

  • Cần tây: 2 cây

  • Hành ba rô

  • Các gia vị nêm chay

Cách làm:

Bước 1: Vò viên chay cắt đôi, trụng sơ qua nước sôi. Cần tây và hành ba rô rửa sạch, thái khúc vừa. Cà chua, hành tây thì rửa sạch thái từng miếng cau. Dưa leo và thơm cũng rửa sạch, gọt vỏ thái xéo từng miếng vừa ăn. Như vậy đã xong phần sơ chế nguyên liệu.

Bước 2: Ướp vò viên. Cho vò viên vào tô lớn ướp cùng với đường, tiêu, muối canh rồi trộn đều ướp trong 15-20p cho thấm gia vị.

Bước 3: Tiến hành làm món Vò viên chay xào thập cẩm. Đầu tiên, phi thơm ít hành tỏi với dầu ăn. Hành tỏi thơm cho vò viên đã ướp vào đảo đều tay, tiếp theo cho hành tây, cà chua, thơm và dưa leo vào và tiếp tục đảo đều tay trong vòng 2 phút. Nêm gia vị vừa ăn, một ít đường, dầu hào chay, bột ngọt, muối thêm ít nước tương. Đảo đến khi tất cả đã chín thì tắt bếp.

Bước 4: Cho Vò viên chay xào thâp cẩm ra dĩa. Trang trí cùng ngò rí, tiêu cho món ngon thêm đẹp mắt tạo thêm sự hấp dẫn cho món ăn. Sẽ ngon hơn khi dùng cùng cơm nóng.

Như vậy đã hoàn thành xong món Vò viên chay xào thập cẩm đủ vị chua cay, mặn ngọt. Nghe thật hấp dẫn phải không nào? Chần chờ gì mà không xắn tay vào bếp làm ngay cho gia đình món ăn thật hấp dẫn thế này. 

 

Để có món Vò viên chay thơm ngon, hấp dẫn không kém cạnh món mặn thì các chị em cần khéo léo chọn lựa những nguyên liệu thật tươi, ngon đảm bảo hợp vệ sinh. Không chỉ ăn ngon, chuẩn hương vị mà còn bảo vệ cho sức khỏe của cả gia đình bạn. 

Và Thực phẩm ăn chay Bình Loan - tự hào là một trong những đơn vị cung cấp thực phẩm chay an toàn, hợp vệ sinh với tiêu chí 3 Không Không chất bảo quản - Không phụ gia - Không chất tẩy rửa an toàn cho sức khỏe cả gia đình bạn.

← Bài trước Bài sau →