Chia sẻ món ăn chay độc đáo từ Khô lưỡi trâu thơm ngon, dinh dưỡng

Chia sẻ món ăn chay độc đáo từ Khô lưỡi trâu thơm ngon, dinh dưỡng

Nhắc đến khô lưỡi trâu đa phần mọi người đều nghĩ đến loại khô được làm từ cá lưỡi trâu, tuy nhiên bên cạnh đó ở ẩm thực chay vẫn có loại Khô lưỡi trâu ăn chay được làm từ tàu hũ ky và được tẩm ướp gia vị. Món ăn này còn khá là mới mẻ, không biết nó sẽ có vị gì, chế biến như thế nào ngon? Vì vậy, cùng Thực phẩm ăn chay Bình Loan tìm hiểu về nguyên liệu chính, dinh dưỡng mang tới cho người tiêu dùng hay cách chế biến, bảo quản món ăn này như thế nào. Từ đó, đưa ra sự lựa chọn hợp lý cho món ăn này nhé!

Nguyên liệu chính của Khô lưỡi trâu?

Nguyên liệu chính của Khô lưỡi trâu được làm từ tàu hủ ky với tên gọi khác là phù trúc hay váng đậu tùy ở mỗi vùng miền. Đậu nành là thành phần chính làm nên tàu hủ ky.

Khô lưỡi trâu là một sản phẩm được làm ra trong quá trình nấu sữa đậu nành. Đậu nành được ngâm qua với nước cho mềm, sau đó đem đi xay nhuyễn, lọc bỏ bã đậu và đem đi nấu sôi. Trong quá trình nấu đậu, sẽ hình thành trên bề mặt nồi sữa đậu một lớp đậu mỏng (hay váng đậu) chứa nhiều đạm và chất béo. Vớt lớp màng mỏng đậu này đem đi phơi khô để thành tàu hũ ky sau đó ướp thêm muối, hạt nêm, ớt thành Khô lưỡi trâu.

Được sử dụng nhiều trong các món chay, trộn gỏi, xào, kho, nấu canh, nấu lẩu. Vì Khô lưỡi trâu được tẩm ướp gia vị sẵn nên chế biến nhanh và dễ sử dụng.

Giá trị dinh dưỡng có trong Khô lưỡi trâu

Khô lưỡi trâu được làm chủ yếu từ đậu nành nên đây là thực phẩm lành mạnh, mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho người sử dụng. Bên cạnh đó, còn được nhiều chị em nội trợ tin dùng vì mang lại nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể: chất béo, carbohydrate, protein, năng lượng,... Sử dụng Khô lưỡi trâu trong bữa ăn hằng ngày có thể ngăn ngừa được nguy cơ đột quỵ, cao huyết áp, tim mạch ở người già, chống lão hóa da, tái tạo làn da và kích thích sự phát triển của não bộ ở người trưởng thành và người trẻ tuổi.

Cách sử dụng Khô lưỡi trâu

Lợi ích của việc ăn chay không những tốt cho sức khoẻ, tốt cho môi trường mà còn bảo vệ sắc đẹp. Khô lưỡi trâu không những được nhiều người ưa chuộng còn được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng để chế biến ra nhiều món ăn đa dạng và phong phú trong các bữa cơm hàng ngày, mang lại cảm giác ngon miệng, đậm đà hương vị và đầy đủ dưỡng chất.

  • Thành phần chính: đậu nành, muối, ớt, hạt nêm.

  • Cách sử dụng: ăn liền, chiên, xào, nấu canh, nấu lẩu

  • Hạn sử dụng: 90 ngày kể từ ngày sản xuất 

  • Cách bảo quản: Để nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp 

Khô lưỡi trâu thơm ngon, chất lượng tại Thực phẩm ăn chay Bình Loan

Khô lưỡi trâu Bình Loan với chất lượng 3 Không Không chất bảo quản - Không chất phụ gia - Không hàn the, chất tẩy nhưng sản phẩm vẫn đảm bảo được chất lượng thơm ngon ban đầu cam kết là sự lựa chọn hàng đầu cho người tiêu dùng Việt Nam.

← Bài trước Bài sau →