Cách sử dụng chả hộp chay đúng cách

Cách sử dụng chả hộp chay đúng cách

Đối với nhiều người ăn chay thì chế độ ăn uống đối với họ rất quan trọng. Phải đảm bảo bữa ăn có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vì thế mà những món chay ngày nay ngày càng sáng tạo hơn trong cách chế biến để tạo thêm được nhiều món ăn mới, ngon. Đáp ứng nhu cầu không quá đắt và đặc biệt là đủ chất. 

Chả hộp chay Bình Loan

Chả chay là một món ăn chay thanh đạm, đơn giản lại càng khá quen thuộc trong những mâm cơm của các gia đình. Đặc biệt là chả hộp chay, mang đến cho người dùng sự tiện lợi, khẩu vị ngon, được nhiều người lựa chọn và tin dùng. Chả hộp chay mang lại khẩu vị mới lạ nhưng vẫn thuần chay

Để thay đổi khẩu vị cho bữa ăn thì chả hộp chay là một món ăn tuyệt vời. Tuy nhiên cũng phải nên lưu ý một số điều khi chế biến nhé!

Bởi vì chả có thể 'kỵ' với một số nguyên liệu khác khi chế biến cùng và gây hại cho sức khỏe. Và sau đây là những thực phẩm không nên ăn cùng chả hộp chay bằng tàu hủ ky nhé các bạn:

  • Không nên ăn quá nhiều chả hộp chay trong thời gian dài: Bởi vì bên trong sản phẩm giàu protein. Nên nếu ta ăn quá nhiều, sẽ gây ra những triệu chứng khó tiêu hóa, sẽ dẫn đến tiêu chảy hoặc đầy bụng.

  • Tuyệt đối không dùng chả hộp chay với rau bina hoặc hành tây: Bởi vì rau bina và hành tây rất giàu axit oxalic còn trong chả chay chứa rất nhiều canxi. Khi kết hợp lại sẽ tạo thành canxi oxalat tích tụ. Dẫn đến việc giảm tác dụng bổ sung canxi và có thể dẫn đến bệnh sỏi thận.

  • Không nên sử dụng cùng sữa bò: Khi sử dụng chả chay cùng với sữa bò sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng xuống, ảnh hưởng tới sự hấp thu calcium của cơ thể. 

  • Người bị viêm dạ dày, thận kém hoặc những người bị gout không nên ăn chả chay: Những người bị bệnh gout thường không nên ăn những thức ăn nhiều đạm. Mà chả chay lại là một thức ăn chứa khá nhiều đạm thực vật. Nếu ăn chả chay quá nhiều sẽ dẫn đến việc đau các khớp. Tương tự vậy, những người bị viêm dạ dày cũng không nên tiêu thụ chả chay nhiều. Dẫn đến sự cản trở hấp thụ sắt của cơ thể, mà còn gây ra tình trạng đầy hơi.

Qua những thông tin trên, chả hộp chay rất ngon và nên sử dụng đúng cách, đúng đối tượng. Chả hộp chay Bình Loan rất tiện lợi trong việc chế biến các món khác nhau, tạo nên sự đa dạng trong khẩu vị cho bữa ăn gia đình, mang lại hương vị thơm ngon khó tả. 

← Bài trước Bài sau →